Lộ diện 4 thí sinh đầu tiên bước vào Top 8 của Én Vàng 2019

17/11/2019 - 11:11

Với chủ đề “Cung hoàng đạo”, Tập 4 của Én Vàng 2019 đã phát sóng vào tối thứ Bảy 16/11 trên HTV9. Những gương mặt trở lại ở đêm thi này là Long Hoàng, Nhật Trường, Bảo Hằng, Trúc Giang, Âu Việt, Quốc Định. Đây là vòng thi có loại, chỉ 4 trong 6 thí sinh sẽ bước tiếp vào vòng sau, do đó các cánh én đã trải qua thử thách đầy căng thẳng. Ban giám khảo ở tập này tiếp tục là đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, nghệ sĩ ThanhBạch, nhà báo Công Vinh và người dẫn chương trình Thanh Thảo.

 

Chàng Xử Nữ môi mỏng Âu Việt cực kỳ cầu toàn

Giới thiệu mình là một Xử Nữ cực kỳ cầu toàn, Âu Việt chia sẻ quá trình “dành cả thanh xuân” để thi MC nhiều đến mức các giám khảo “chai mặt” vì… mình không có tiền để học MC. Có những lúc Xử Nữ làm trái với tính cầu toàn vốn có, nhằm tìm kiếm phương pháp để hiểu bản thân hơn. “Có nên trông chờ 100% vào những dự đoán tâm linh mà vốn dĩ nó còn có thể thay đổi?” – Âu Việt cho rằng không ai hoàn hảo cả, nên yêu những khiếm khuyết của mình.

Với cá tính dí dỏm, Âu Việt tạo được cảm tình cho Ban Giám khảo và khán giả. MC Thanh Thảo khen ngợi thí sinh này có thể làm chủ không gian sân khấu và ngôn ngữ hình thể. NSƯT Vũ Thành Vinh đánh giá: “Em đang là một ẩn số thú vị!”. Bên cạnh đó, nhà báo Công vinh góp ý thay vì cung cấp quá nhiều thông tin, Âu Việt nên tập trung khai thác một nội dung ở nhiều góc cạnh.

 

Au Viet 4

 

 

Quốc Định mạo hiểm nói về người yêu cũ

Dù là một Song Ngư, Quốc Định lại nói về Kim Ngưu – cung hoàng đạo thuộc về người yêu cũ của mình. Kim Ngưu và Song Ngư được xem là “trời sinh một cặp”, nhưng rồi họ vẫn phải gọi nhau là “người yêu cũ”. Theo Quốc Định, nhìn về cung hoàng đạo chúng ta có thêm thông tin để cải thiện bản thân, mỗi người nên có một chòm sao vì đó là một niềm tin – một người bạn mà dù cuộc đời không còn ai sẵn sàng lắng nghe ta thì vẫn còn có nó.

Cậu sinh viên này thuyết phục được Ban giám khảo khi đưa ra quan điểm: “Cái kết là do cách sống của bạn quyết định”, như trên bầu trời có hàng triệu vì sao khác nhau, nhưng chúng cùng nhau tỏa sáng. Mặc dù giám khảo Thanh Bạch nhận xét mặc bài thi này có cảm xúc “đầy” nhưng tiết tấu bị “đều”, nhưng anh vẫn khen ngợi: “Bạn đã có một kết cấu rất hợp lý, để bài nói của bạn đáng yêu và người nghe cũng thấy bạn thật sự đáng yêu”.

 

Quoc Dinh 7 1

 

 

Bảo Hằng chinh phục được giám khảo khó tính nhất Én Vàng

Bạch Dương gắn với hình ảnh chú cừu lông vàng – biểu tượng của sự mạnh mẽ, nhưng cũng với hình ảnh loài cừu thì “Sự im lặng của bầy cừu” lại là tác phẩm đầy ám ảnh. Bảo Hằng đầy thông minh khi mượn tính cách của một cung hoàng đạo để nói đến một vấn đề xã hội. Cô gái Đắk Lắk đã khéo léo liên hệ đến thực trạng ấu dâm nhức nhối hiện nay, khi những đứa trẻ ngây thơ luôn ồn ào như bầy cừu lại phải rơi vào sự im lặng. 

Thí sinh này còn khiến khán giả khâm phục bởi kiến thức rộng. Bạn không chỉ nhắc đến thần thoại Hy Lạp, tác phẩm văn học đình đám của Thomas Harris, mà còn những tin tức trên các mặt báo, những số liệu thống kê “biết nói”… Vốn được xem là giám khảo khá khó tính, nhưng nhà báo Công Vinh cũng bị chinh phục: “Em không phải là một người có tố chất của giọng nói, nhưng anh nghĩ em là người có tố chất làm người dẫn chương trình”. 

Bao Hang 7

 

 

“Én hotboy” Nhật Trường khiến khán giả không muốn rời mắt

Nói về Cự Giải, Nhật Trường tự hào giới thiệu đây là một trong bốn cung thủ lĩnh. Dù vậy, anh chàng đủ tỉnh táo để không quá sa đà vào ca ngợi, thay vào đó là chia ra hai luồng ý kiến đầy thú vị, tạm gọi là “trường phái ôn hòa” và “trường phái bảo thủ”. Với hình ảnh chú cua được dùng để ví von về những người Cự Giải, thí sinh này khẳng định: “Chúng ta không thể quyết định được hoàn cảnh mình sinh ra, nhưng sẽ quyết định được con đường mà mình đi tới”.

Với phong cách trình bày lưu loát và đầy tự tin, kết hợp cùng chất giọng nam tính trầm ấm, Nhật Trường chiếm được cảm tình của khán giả khi nói về “Cung hoàng đạo” vốn là chủ đề có phần hơi khô khan. Là một MC kỳ cựu, giám khảo Thanh Thảo đánh giá cao khả năng làm chủ sân khấu của Nhật Trường, với những động tác tạo được sự cuốn hút khiến khán giả không muốn rời mắt, dù đây chỉ đơn thuần là một bài thuyết trình.

 

Nhat Truong 5

 

 

Trúc Giang muốn là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình

Với cung Song Tử, Trúc Giang tập trung phân tích sự đối lập trong cá tính của những người thuộc cung này và khả năng giao tiếp của họ. Theo bạn, giao tiếp không chỉ cần có kiến thức, mà còn phải chạm đến trái tim người nghe. Từ đây, thí sinh này liên hệ đến thực trạng giới trẻ Việt Nam ngày nay còn thụ động trong giao tiếp. “Hãy là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình” là thông điệp mà Trúc Giang muốn hướng đến các bạn trẻ.

Nếu MC Thanh Thảo nhận xét cách Trúc Giang lấy hơi và nhả chữ còn “hơi gồng” khiến người xem cảm thấy hơi mệt, thì tương tự NSƯT Vũ Thành Vinh cũng cho rằng bài thi này có tốc độ nhanh nhưng những từ ngữ được phát âm chưa sắc gọn. Bên cạnh đó, quan điểm về sự khác biệt trong giao tiếp giữa ngày xưa và ngày nay mà Trúc Giang đưa ra trong bài thi cũng tạo nên tranh luận khá sôi nổi từ phía Ban Giám khảo.

 

Truc Giang 3

 

 

Long Hoàngnhư cá gặp nước khi nói về cung hoàng đạo

Long Hoàng chia sẻ, cơ duyên mình biết đến cung hoàng đạo bắt nguồn từ câu nói “hot” trên Internet: “Tao là cung Bò Cạp”. Do đó dù thuộc cung Cự Giải, bạn vẫn chọn nói về cung Bò Cạp như một “lời cảm ơn”, vì nhờ nó mà mình biết đến cung hoàng đạo. Theo Long Hoàng, dẫu chúng ta thuộc cung nào thì “hành trình của mỗi người không phải là hành trình đi tìm kiếm chính mình, mà là một hành trình chúng ta kiến tạo nên chính bản thân mình”.

Ban giám khảo tiếc cho Long Hoàng đã nói quá nhanh ở bài thi này, mất đi thế mạnh của một Long Hoàng đầy tình cảm ở tập trước, nhưng bù lại bạn chọn tông giọng phù hợp nên khắc phục hạn chế của đêm thi trước. Mặt khác, trong những phân tích của mình, Long Hoàng đưa ra rất nhiều dữ liệu chính xác khiến Ban Giám khảo không khỏi bất ngờ. “Ngày hôm nay, nếu bạn là cá, thì bạn cũng gặp nước rồi đó” – Thanh Bạch dí dỏm khích lệ.

 

Long Hoang 1

Sau đêm thi này, 4 cánh én đầu tiên xuất sắc ghi tên mình vào Top 8 là Long Hoàng, Bảo Hằng, Nhật Trường, Quốc Định. Âu Việt và Trúc Giang có tổng số điểm thấp nhất sau hai vòng thi “Nỗi sợ” và “Cung hoàng đạo” đã phải chia tay với cuộc thi. Tiếp tục với chủ đề “Cung hoàng đạo”, Tập 5 sẽ là phần dự thi của 6 gương mặt còn lại trong Top 12 gồm Cao Tùng Minh, Kiều Vân, Như Quỳnh, Hải Triều, Minh Anh, Lee Thanh Tâm và tiếp tục chọn ra 4 gương mặt tiếp theo bước vào Top 8. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Tiaokaysẽ được phát sóng vào lúc 20:45 thứ Bảy ngày 23/11/2019 trên kênh HTV9.

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

banner-phai1

 

banner-phai2

 

banner-phai3

 

banner-phai4

 

banner-phai5

 

banner-phai0

Screen Shot 2022-10-02 at 18.16.40

Công ty TNHH Trang Sao

Thegioinghesi.vn

Giấy phép MXH số 280/BTTTT cấp ngày 14/05/2021 

Address: 223 Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ hợp tác, bảo trợ truyền thông:

Phone: 0345 700 300

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

Mạng xã hội