Thí sinh Thiên Kim mang “Cải lương” lên sân khấu Én Xuân 2021

13/12/2021 - 07:12

Trong tập trước, hành trình “Điều Muốn Nói” đã mở ra đầy cảm xúc. Đến với tập 10 – Én Xuân 2021, các cánh Én sẽ tiếp tục chủ đề là: Én Xuân Thiên Kim với sự đồng hành của Én Vàng Hồng Trang, Én Xuân Minh Sang cùng Én Vàng Hồng Nhi, Én Xuân Thu Hằng và trợ giúp Én Vàng Henry Việt Bảo sẽ mang đến những điều muốn nói với những thông điệp ý nghĩa khác nhau.

Đồng hành cùng các thí sinh là sự góp mặt của các ban giám khảo: Giảng viên Trần Trung Quang, Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Bạch, MC Thanh Thảo, cùng với sự dẫn dắt của hai MC tài năng là Kim Liên và Nam Linh.

Mở đầu là sự xuất hiện của Én Xuân đậm đà, điềm đạm Thiên Kim và Én Vàng trẻ trung năng động Hồng Trang. Sự tương phản này đã mang đến điều thú vị thông qua “Điều Muốn Nói Với Những Người Mộ Điệu Cải Lương”. Khao khát được mang nét văn hóa tinh hoa nghệ thuật, di sản phi vật thể của Việt Nam đến với những người trẻ tuổi và niềm mến mộ cho những ai còn đang đam mê giai điệu Cải Lương. Cải lương là “tấm áo” quá lớn đối với “Gen Z” để có thể thấm nhuần và hiểu được nét văn hóa truyền thống đáng lưu truyền này.

Với sự trợ giúp của giọng ca đầy kinh nghiệm trong làng cải lương là Nghệ Sĩ Hồng Nga và Nghệ Sĩ Lý Kiều Hạnh, 2 “lão làng” đã mang lại tiết mục cải lương trích đoạn sâu sắc gợi nhớ lại một thời đờn ca tài tử vang danh khắp Việt Nam. Thông qua tiết mục, Thiên Kim gửi lời cảm ơn, sự biết ơn cho những nghệ sĩ dành cả thanh xuân cả cuộc đời tâm hồn cho nghệ thuật Cải lương để giữ gìn nét văn hóa truyền thống này. “Để Cải Lương âm ỉ cháy trong lòng của những người mộ điệu, đó là điều trăn trở và trách nhiệm của thế hệ hôm nay, bởi vì tôi đã thấy xung quanh mình sự nồng nhiệt của giới trẻ dành cho nghệ thuật Cải Lương. Tôi mong chờ những đêm diễn rực rỡ những tác phẩm giá trị để được làm những khán giả thưởng thức những tác phẩm sân khấu Thật và Đẹp của quê hương mình”.

Giám khảo Vũ Thành Vinh dành lời khen cho Én Xuân Thiên Kim: “Đây đúng là chất của Thiên Kim, luôn hướng đến những giá trị văn hóa dân tộc, đó là điều mà tôi rất trân quý”, nam giám khảo nhận định đây là chủ đề khó truyền đến thông điệp đến thế hệ tiếp theo. Giám khảo Thanh Bạch tiếc nuối vì cả 2 Cánh Én đủ năng lượng khai thác hết được những nổi niềm của “kho báu” từ 2 khách mời nghệ sĩ Cải Lương lão làng.

Tập 11 của Én Xuân 2021 sẽ phát sóng vào lúc 21:15 thứ Bảy ngày 18/12/2021 trên Kênh HTV9. Trong tập tiếp theo, những Én Xuân sẽ mang đến Điều Muốn Nói là Thế Phi, Lê Như và Thanh Hùng. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM và Truyền Thông Khang phối hợp thực hiện với sự tài trợ của thương hiệu Thời trang Kim.

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

banner-phai1

 

banner-phai2

 

banner-phai3

 

banner-phai4

 

banner-phai5

 

banner-phai0

Screen Shot 2022-10-02 at 18.16.40

Công ty TNHH Trang Sao

Thegioinghesi.vn

Giấy phép MXH số 280/BTTTT cấp ngày 14/05/2021 

Address: 223 Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ hợp tác, bảo trợ truyền thông:

Phone: 0345 700 300

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

Mạng xã hội