Ronaldo và 4 tỷ của Coca Cola

Đầu tiên là về cái gọi là “vốn hóa Coca Cola mất 4 tỷ USD”. Thị trường luôn cần một cái tin fud để có cớ lên xuống, để kill margin, force sell và gom hàng. Nên sự kiện Ronaldo đẩy chai coca cola ra góc chỉ là một cái cớ để “hợp lý hóa” cú giật, chứ Ronaldo thì tuổi gì, như Elon Musk anh mình thôi, tuổi gì đòi thao túng BTC, chẳng qua nó thả cho múa để kill Long Short.

 

Cầu thủ nổi tiếng và người nổi tiếng nói chung, luôn luôn có ý thức về hình ảnh của mình khi xuất hiện sẽ gắn với cái gì, với sản phẩm nào, tiền mà, chuyên nghiệp chứ. Nên chuyện UEFA sắp xếp bỏ sản phẩm quảng cáo lên bàn của người nổi tiếng là việc của họ, còn người nổi tiếng có chấp nhận hay không cũng là quyền của 7 đ* em mình.

 

Nếu không có lợi, mắc mớ gì phải hy sinh, thậm chí là có thể ảnh hưởng tới cả những hợp đồng quảng cáo trong tương lai. Chính vì vậy mà sau đó Pogba nó cũng ném luôn 2 chai Heineken vào sọt rác, bia với chả bọt, he he. Trừ khi trước khi vào họp báo, BTC rỉ tai bảo lát em để mấy chai bia trên bàn, xong em gửi anh 100k$ ra đá ph.ò, thì còn suy nghĩ.

 

Năm 2015, mình có tham dự cuộc họp báo lớn của ca sỹ Demi Lovato đến Việt Nam, có Tổng giám đốc hãng S, là hãng bỏ tiền làm sự kiện. Trước khi bắt đầu, trên bàn lúc đó có cái iPhone của cô ca sỹ, ông tổng đã khéo léo tế nhị cầm đưa cho cô ca sỹ cất vào túi. Một khoảnh khắc rất nhỏ, nhưng mình nhớ rất kỹ, vì cái gì xuất hiện ở bàn họp báo rất quan trọng, không phải chơi chơi.

 

Hồi còn quảng cáo cho Pepsi, Briney Spear cũng từng bị paparazzi chụp được hình ngồi có lon Red Bull, việc này ít nhiều cũng gây ảnh hưởng cho việc gia hạn hợp đồng mới. Sau này khi trả lời phỏng vấn, Briney cũng thừa nhận là thích uống Red Bull hơn. Nghĩa là người nổi tiếng phải cẩn thận khi hình ảnh xuất hiện với sản phẩm nào, không có chuyện miễn phí đâu, “hát ở chùa chứ đâu có hát chùa” (PN said).

Hãng bỏ tiền cho UEFA quảng cáo đương nhiên không muốn dính phải những crisis này, nhưng ở phía ngược lại, cầu thủ họ cũng sẽ thẳng tay gạt hết những thứ ảnh hưởng đến họ trên bàn. Giải pháp toàn diện phải là báo trước, ok thì bỏ lên, không thì thôi, chia tiền được thì chia, không thì thôi, thế là lợi anh lợi ả lợi cả đôi đường, tránh tình trạng bẽ bàng cả đàng trai lẫn đàng gái.

 

Bùi An

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

 

momo-upload-api-200213105304-637171879841819770

 

 

Screen Shot 2020-11-30 at 01.42.10

 THEGIOINGHESI.VN

Thông tin đời sống - văn hoá - giải trí 

Công ty TNHH Truyền thông & quảng cáo T&T 

Địa chỉ: Tầng 7 - Toà nhà AB Tower, Lê Lai, Q1, Tp.HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Nhật Linh

Email: lunglinh.dang@gmail.com