Doanh nhân - Á hậu Thu Hương và bài học giá trị thương hiệu

Giữ vai trò nhà cố vấn trong chương trình 'Cơ hội đến' tuần này là Doanh nhân – Á Hậu Thu Hương. Nữ doanh nhân đã chia sẻ với người chơi về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu.

Trong tập 9, những người chơi đã đưa ra những kế hoạch kinh doanh chi tiết để thuyết phục nhà tư vấn, giành được số vốn từ chương trình. Kế hoạch chi tiết, rõ ràng cùng những ý tưởng hấp dẫn, người chơi đã tạo được sự ấn tượng với nhà tư vấn thông qua những phần tranh luận nảy lửa. Để chạm tay đến số vốn hỗ trợ của chương trình, người chơi phải trải qua 3 cấp độ thi gồm: Thuyết phục, Thu phục và Chinh phục.

                

   

Á hậu- doanh nhân Thu Hương. Ảnh: NVCC 

   

Dự án đầu tiên đến từ người chơi Trần Lê Anh Vũ. Anh chàng mang đến mô hình kinh doanh lẩu bò mang về Rột Rột ở Cần Thơ. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ăn uống, anh hiện đang sở hữu quán ăn Chấn Hưng – chuyên các món về thịt bò. Đến với chương trình, anh muốn chia sẻ mô hình kinh doanh mới với phương châm: “Hợp tác 2 bên cùng có lợi”. Từ đó tạo thêm cơ hội kinh doanh cho những người có đam mê nhưng chưa có số vốn ban đầu. Nếu vượt qua 2 bạn chơi, anh mong muốn mang đến những cơ hội kinh doanh, tăng thêm thu nhập cho nhiều người khác.

Tiếp đến là dự án KIT360 Coffee của người chơi Trần Phong Thái. Anh mang đến chương trình mô hình take away. Theo anh, đây không chỉ đơn thuần là điểm bán cafe mà còn là vị trí giải quyết việc làm cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, anh còn mở những buổi talkshow chia sẻ và tư vấn hướng nghiệp. Bên cạnh đó, sản phẩm anh sử dụng đều thân thiện với môi trường, đặc biệt cafe nguyên chất có thể pha bằng nước lạnh. Anh Thái hy vọng dự án KIT360 Coffee có thể nhận được vốn để anh có thể mở thêm điểm bán và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

                

   

Á hậu Thu Hương đã chia sẻ và góp ý về những kinh nghiệm kinh doanh. Ảnh: NVCC 

   

Cuối cùng là người chơi Vũ Nhật Tân với dự án trái cây đặc sản Tân Long Quân. Đến với chương trình, anh cho biết mình đã vạch ra 2 kế hoạch rõ ràng. Đầu tiên, anh bán online trên facebook và zalo. Thứ hai, anh đầu tư trái cây đặc sản của Nam Bộ cho khách du lịch. Nếu có cơ hội nhận được vốn từ chương trình, anh muốn đầu tư thêm cho dự án của mình hoàn thiện, tìm được mặt bằng gần sân bay để phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Sau phần trình bày về mô hình kinh doanh và hướng phát triển của từng dự án, người chơi sẽ đến với phần tranh luận. Đây là lúc để nhà tư vấn có thêm nhiều dữ kiện và cơ sở để tạo tiền đề đưa ra quyết định xem đâu là dự án xứng đáng nhận được sự hỗ trợ từ chương trình. 

Giữ vai trò nhà cố vấn trong Cơ hội đến tuần này,  Doanh nhân – Á Hậu Thu Hương chia sẻ lý do giành cơ hội cho anh Anh Vũ và anh Phong Thái, nữ doanh nhân cho biết ngoài sự khả thi thì đây là 2 dự án có cơ sở để lựa chọn.

Bước vào cấp độ 2, Doanh nhân - Á hậu Thu Hương cho biết chị vô cùng hào hứng khi được đưa ra câu hỏi cho 2 người chơi. Câu hỏi mà nhà tư vấn Doanh nhân – Á hậu Thu Hương dành cho người chơi Trần Lê Anh Vũ liên quan đến vấn đề phát triển thương hiệu.

Cụ thể, nữ doanh nhân cần anh Vũ xác định rằng sẽ đưa mô hình Chấn Hưng đi trước hay đưa những điểm bán nhỏ đi trước. Anh Vũ cho biết sẽ đưa Chấn Hưng đi trước để nó trở thành bếp trung tâm tại từng địa điểm. Từ đó thuận lợi cho việc điều chỉnh chất lượng sản phẩm, nhu cầu của khách hàng theo vùng miền.

Nhà tư vấn Doanh nhân – Á hậu Thu Hương rất hài lòng với câu trả lời của người chơi Trần Lê Anh Vũ. Chị gợi ý, anh Vũ có thể vẽ lên một dự án đủ lớn để thu hút các nhà tài trợ, đó cũng là một cách giúp những người kinh doanh cùng với anh Vũ sẽ không cảm thấy rủi ro. 

                

   

Người chơi sẽ có cơ hội được cấp vốn của chương trình. Ảnh: TTK 

   

Đối với người chơi Trần Phong Thái, Doanh nhân – Á hậu Thu Hương cho rằng dự án KIT360 Coffee là thị trường rất cạnh tranh nhưng cũng rất nhiều cơ hội. Theo nhà tư vấn, việc sản phẩm cafe có thể pha nước lạnh không phải là điểm mạnh, điểm đặc trưng để có thể xem là điều khác biệt. Ngoài ra, nữ doanh nhân băn khoăn về cách định nghĩa từ “cao cấp” mà người chơi sử dụng.

Bên cạnh đó, Doanh nhân – Á hậu Thu Hương lo ngại về vấn đề thương hiệu khi mà người chơi Phong Thái bắt tay kết hợp cùng một số địa điểm: “Việc em ký gửi sản phẩm của mình vào 1 số thương hiệu lớn đó cũng là một cách. Tuy nhiên là nó sẽ không có brand của mình. Bởi vì đối với các doanh nghiệp lớn họ không chỉ nhìn thấy lợi ích là tiền, mà giá trị của nó là thương hiệu”. Đưa ra thêm lời khuyên, Doanh nhân – Á hậu Thu Hương cho rằng anh nên đẩy mạnh thêm marketing và tập trung cho sản phẩm chính của mình. 

Kết thúc cấp độ 2, nhà tư vấn Doanh nhân - Á hậu Thu Hương đã quyết định trao cơ hội cho dự án của anh Trần Lê Anh Vũ bước vào cấp độ 3 mang tên Chinh phục

                

   

Á hậu Thu Hương đã trao cơ hội cho người chơi Anh Vũ. Ảnh: NVCC 

   

Tại cấp độ 3, anh Trần Lê Anh Vũ đã lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 3 cánh cửa tương ứng với số vốn là 20 triệu, 25 triệu và 30 triệu đồng. Cuối cùng, người chơi may mắn nhận được số vốn 25 triệu đồng từ chương trình. 

Chương trình được phát sóng vào khung giờ giải trí 20g 30 thứ Bahàng tuần trên kênh HTV7. Tập tiếp theo sẽ được lên sóng vào ngày25/8.

 

https://thegioitiepthi.vn/doanh-nhan-a-hau-thu-huong-va-bai-hoc-gia-tri-thuong-hieu-184054.html

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

AAAAAAAAA

AAAAAAAA

TOGETHER-WE-SHINE 

 

Thế Giới Nghệ Sĩ

Thông tin Văn hoá - Giải trí - Đời sống 

 Truyền thông - Tổ chức sự kiện - Pr chuyên nghiệp

Công ty TNHH Truyền thông & giải trí TS

Phụ trách nội dung: Bạch Sương

Hotline: 0 345 700 300

Email: bachsuong.tranthi@gmai.com

Trang MXH đang chạy thử nghiệm chờ cấp phép