Chàng tiktoker ra MV với ca khúc giúp anh đoạt giải nhất Bolero Tình ca Việt Nam 2024

“Tình ca Việt Nam 2024” là cuộc thi tìm kiếm tài năng, tạo cơ hội cho những người đam mê ca hát được toả sáng trên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp… Đêm chung kết Tình ca Việt Nam 2024 đã chọn ra được 9 giải thưởng dành cho 9 thí sinh xuất sắc nhất, trong đó thí sinh Nguyễn Minh Chấn đã vinh dự đạt Giải nhất Bolero với phần thể hiện giàu cảm xúc ca khúc Hai chuyến tàu đêm (St Trúc Phương).

 

884.Nhan giai

 

Điều đặc biệt hơn nữa, Nguyễn Minh Chấn, với nghệ danh mới là Chấn Minh, cũng là học trò đang theo học Thanh nhạc ở trung tâm của ca nhạc sĩ Hoài Nam, người từng đào tạo nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng…

 

Từ anh chuyên viên ngân hàng đến Tiktoker 

 

Ít ai ngờ rằng, chàng trai xuất thân từ xứ dừa Bến Tre này từng tốt nghiệp ngành…Quản trị Khách sạn - Đại học Công nghệ TP HCM, trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Chấn Minh từ nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc nhưng lại không có điều kiện để tiếp xúc vì hoàn cảnh gia đình không được khá giả. Cuối năm học lớp 12, anh đã tự đăng ký thi chuyên ngành Thanh nhạc, đến khi có kết quả đổ cả hai trường Đại học, thì anh đành gác lại ước mơ ca hát để chọn chuyên ngành Quản trị Khách sạn của Đại học Công nghệ TP HCM. Sau khi tốt nghiệp, Chấn Minh trở thành Chuyên viên trong các lĩnh vực như Du lịch, Nhân sự, Ngân hàng…tại Sài gòn, nhưng trong lòng lúc nào cũng canh cánh nỗi niềm được cất lời ca tiếng hát.

 

884.voi thay Hoai Nam

 

Đến năm 2023, Chấn Minh mới có cơ hội giao lưu ca hát trên tiktok và có cơ hội gặp gỡ khán giả, được hát, được trò chuyện cùng mọi người, được mọi người yêu thương. Cứ tan giờ làm hành chính, anh lại trở về nhà trọ ngay để hát đến tận khuya, và cơ duyên đến với nghề bắt đầu từ những buổi gặp gỡ online này. Từ thế giới ảo nhưng bằng cả tâm huyết nó dần trở thành hiện thực!

 

Qua từng buổi giao lưu trực tuyến, đều đặn 20-23h mỗi ngày Chấn Minh được khuyến khích nên mạnh dạn theo con đường chuyên nghiệp. Và rồi anh được những người quen biết, yêu thương anh qua online, tiktok, tìm thầy cho anh học nhạc và cuộc thi cho anh tham gia. Chấn Minh nhắc đến Thầy Hoài Nam với lòng biết ơn sâu sắc: “Xuất phát từ “Không thầy đố mày làm nên”. Cách nhanh nhất để cải thiện bản thân là học hỏi từ người đi trước. Bản thân đã thiếu nhiều trải nghiệm hơn các thí sinh khác nên tôi ý thức được rằng mình cần cố gắng hơn. “Con cảm ơn thầy Nam đã tiếp nhận, dành lời khen và động viên con rất nhiều. Thầy vừa giảm giá học phí vừa tăng thêm buổi dạy trong tuần vì sợ dạy ít con không đủ thẩm thấu”. 

 

Bước vào chung kết cuộc thi Tình ca Việt Nam, Chấn Minh đã chọn thể hiện ca khúc Bolero “Hai chuyến tàu đêm” bởi, với anh, “Bolero rất đẹp, người hát bolero đẹp trong từng cử chỉ khoan thai, từng nét mặt vui buồn một cách duyên dáng uyển chuyển. Ca từ và giai điệu ngọt ngào, sống mãi với thời gian. Từ xưa đã được nghe nhiều ca khúc bolero, được cha ru ngủ bằng bài hát bên chiếc võng may bằng bao thức ăn gia súc, được mắc cạnh chuồng bò, mỗi tối nằm nghe cuộn băng Vũ Duy, Ngọc Vũ, Chế Thiện…, từ đó in vào trong tim những lời ca tiếng hát. Thành ra yêu từ lúc nào hỏng hay…”

 

Chiếc MV lưu giữ nhiều kỷ niệm

 

884.avatar

 

Sau khi đạt giải Nhất Bolero Tình ca Việt Nam 2024, Chấn Minh vẫn tiếp tục trau giồi thêm về hình ảnh, đa dạng với các dòng nhạc, bolero, ballad, khả năng thanh nhạc…, vẫn duy trì công việc Live trên nền tảng tiktok, tham gia các show diễn khi có lời mời.  Sắp tới, anh sẽ có chuyến lưu diễn tại Úc vào đầu tháng 5/2024. Ngày 09/3/2024 vừa qua, anh và ekip đã chính thức bấm máy MV Hai chuyến tàu đêm.

 

Hai chuyến tàu đêm làca khúcđã giúp Chấn Minh chạm đếm danh hiệu cao nhất Bảng Bolero của cuộc thi Tình ca Việt Nam 2024. Sau chương trình, Chấn Minh phát hành MV Hai chuyến tàu đêm như một lời tri ân đến khán giả mộ điệu đã yêu thương và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Đây là một MV rất ý nghĩa và nhiều tâm huyết.

 

MV lấy bối cảnh ở một ga tàu đêm, khi hai kẻ độc hành trên đường trở về cố hương, tình cờ gặp nhau như một định mệnh đã được sắp đặt. Người con gái khoác lên mình màu áo tím, gương mặt xuân trẻ đượm nét u buồn… dẫu thời gian bên nhau ngắn ngủi là thế, nhưng lòng day dứt mãi không thôi…

 

Là một ca sĩ trẻ, mới chập chững vào nghề nên Chấn Minh tự biết bản thân đôi khi còn non trẻ về kinh nghiệm, đôi khi còn ngập ngừng trong diễn xuất, nhưng nhờ sự hướng dẫn chuyên nghiệp của ekip, anh cũng hoàn thành tốt vai trò của mình.

 

884.MV 2

884.MV 3

884.MV 4

884.MV 5

 

Với một lời tri ân và sự tâm huyết cho MV Hai chuyến tàu đêm, anh hy vọng sẽ chiếm được thêm nhiều cảm tình của khán giả và sẽ được mọi người yêu mến nồng hậu. Đáp lại tấm chân tình đó, Chấn Minh sẽ không ngừng học hỏi để hoàn thiện hơn và cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng hơn trong tương lai.

 

Nói về cậu học trò của mình, giảng viên - nhạc sĩ Hoài Nam cho biết: ‘Chấn Minh có chất giọng nam cao sáng, có nội lực, hát có phong cách riêng, rất có chiều sâu nội tâm, nghe truyền cảm. Em ấy ham học hỏi, chịu khó luyện tập, khiêm tốn và có lòng đam mê, yêu nghề. Nếu có kế koạch tốt và quyết tâm, chắc chắn Chấn Minh sẽ phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai gần…”

 

MV được thực hiện tại phim trường VHV (464 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận Quận 12, TP HCM)

Đạo diễn: Võ Hiền Nhân

Vũ đoàn: Đại Dương

Make up: Trang Nhung

Chính thức được ra mắt vào lúc 20h ngày 14/03/2024 trên kênh Youtube Chấn Minh Official: 

http://www.youtube.com/@channguyenminh9794/featured>;">https://www.youtube.com/@channguyenminh9794/featured

Link MV: https://youtu.be/CqZwwkmDMUo

P.V

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

banner-phai1

 

banner-phai2

 

banner-phai3

 

banner-phai4

 

banner-phai5

 

banner-phai0

Screen Shot 2022-10-02 at 18.16.40

Công ty TNHH Trang Sao

Thegioinghesi.vn

Giấy phép MXH số 280/BTTTT cấp ngày 14/05/2021 

Address: 223 Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ hợp tác, bảo trợ truyền thông:

Phone: 0345 700 300

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

Mạng xã hội