Trịnh Kim Chi, Lê Tứ, Hạnh Thúy ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026

15/05/2021 - 22:05

Trong kỳ bầu cử Hội đồng nhân dân TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23-5 sẽ có ba ứng cử viên là các gương mặt từ giới nghệ sĩ: NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Lê Tứ và NSƯT Hạnh Thúy.

Trịnh Kim Chi, Lê Tứ, Hạnh Thúy ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 1.

Hình ảnh NSƯT Trịnh Kim Chi trong danh sách đơn vị bầu cử số 8 (quận 6)

NSƯT Trịnh Kim Chi: Đóng góp để sân khấu có những tác phẩm bám sát đời sống

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi sinh năm 1971, hiện là phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM và giám đốc Sân khấu Trịnh Kim Chi. 

Khán giả quen biết chị ở nhiều lĩnh vực như người mẫu, diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch nói… Chị là một trong những ứng cử viên ở đơn vị bầu cử số 8 (quận 6).

Trịnh Kim Chi, Lê Tứ, Hạnh Thúy ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đang điều hành quỹ Chăm lo nghệ sĩ. Trong ảnh: chị đến thăm và trao quà cho nghệ sĩ Mạc Can - Ảnh: NVCC

Trịnh Kim Chi cho biết hồi nào giờ chị chỉ biết đi bầu cử, chứ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là ứng cử viên để mọi người bầu. Khi được giới thiệu, chị rất lo lắng vì đây là trách nhiệm rất lớn. Thời gian qua, chị đã dành thời gian tìm hiểu cách thức làm việc, có thêm niềm tin qua từng buổi tiếp xúc cử tri.

"Các cử tri đã trao đổi với tôi nhiều ý kiến rất thiết thực. Để từ đó, ở vai trò là phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, tôi sẽ đề xuất, đóng góp để sân khấu chúng ta có những tác phẩm không chỉ đơn thuần giải trí mà có những thông điệp ý nghĩa, nhân văn, bám sát đời sống, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân, như những tác phẩm phản ánh tệ nạn tham nhũng, bạo hành trong gia đình, bạo lực học đường, văn hóa tiếng ồn… Tôi mong muốn chúng ta khuyến khích các cây bút cứ mạnh tay" - Trịnh Kim Chi nói.

Chị nhấn mạnh dù đắc cử hay không, chị vẫn theo đuổi mục tiêu mình đã đề ra là đóng góp cho hoạt động sân khấu TP.HCM.

Nghệ sĩ Lê Tứ: Không thể để nghệ thuật truyền thống bị mai một

Trịnh Kim Chi, Lê Tứ, Hạnh Thúy ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 3.

Hình ảnh NSƯT Lê Tứ trong danh sách đơn vị bầu cử số 7 (quận 5)

Nghệ sĩ Lê Tứ (tên đầy đủ Lê Văn Tứ) sinh năm 1975, hiện là diễn viên đoàn 2 Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. 

Lê Tứ là nghệ sĩ ca diễn giỏi, từng có thời gian làm giảng viên khoa kịch hát dân tộc Trường đại học Sân khấu - điện ảnh TP.HCM. Nhiều năm liền anh là giám khảo uy tín ở các cuộc thi lớn về cải lương như Bông lúa vàng, Chuông vàng vọng cổ… 

Anh cũng là anh kép sáng giá, thường được chọn vào những vai diễn cần chiều sâu, sức nặng nội tâm. Lê Tứ nằm trong danh sách ứng cử viên bầu cử ở đơn vị bầu cử số 7 (quận 5)

Trịnh Kim Chi, Lê Tứ, Hạnh Thúy ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Lê Tứ vai Nguyễn Hữu Cảnh (trong vở Nguyễn Hữu Cảnh) - Ảnh: LINH ĐOAN

Cùng tâm trạng với Trịnh Kim Chi, Lê Tứ cũng cảm thấy rất lo lắng khi được giới thiệu là ứng cử viên trong lần bầu cử này. Anh nói: "Hồi nào giờ mình chỉ quen đi hát, đâu có nghĩ mình được mọi người tin tưởng giới thiệu là ứng cử viên. Khi được giới thiệu rồi, mình tìm hiểu mới biết phải đáp ứng những tiêu chuẩn như thế nào mới được chọn, cảm giác rất vinh dự nhưng cũng lo lắng, sợ phụ lòng tin yêu của mọi người".

 

Lê Tứ cho biết bên cạnh những vấn đề dân sinh khác, ở vai trò một nghệ sĩ cải lương, anh luôn lo lắng cho tình hình hoạt động khó khăn hiện nay của sàn diễn. 

Anh bày tỏ: "Tôi vẫn đang cùng anh em chuyên môn trong nghề, lãnh đạo Nhà hát Trần Hữu Trang bày tỏ trăn trở với các cấp về vấn đề xây dựng con người, chuẩn bị nhân lực cho các bộ môn nghệ thuật truyền thống như hát bội, cải lương… 

Nếu chúng ta không có kế hoạch kịp thời thì sẽ không có người trẻ để tiếp nối, gìn giữ, phát huy nghệ thuật truyền thống. Bằng cách nào đó, không thể để nghệ thuật truyền thống bị mai một. Sân khấu du lịch cũng là một hướng mà tôi mong muốn được cùng góp sức xây dựng, góp phần duy trì các bộ môn nghệ thuật truyền thống…".

NSƯT Hạnh Thúy: Xây dựng lớp khán giả biết hưởng thụ nghệ thuật

Trịnh Kim Chi, Lê Tứ, Hạnh Thúy ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 5.

Hình ảnh NSƯT Hạnh Thúy trong danh sách đơn vị bầu cử số 1 (thành phố Thủ Đức)

Nghệ sĩ Ngô Phạm Hạnh Thúy sinh năm 1976, là nghệ sĩ nổi bật với nhiều vai diễn tính cách trên phim ảnh lẫn sân khấu. Chị có khả năng ở cả ba vai trò diễn viên, tác giả và đạo diễn. 

Không chỉ tạo dấu ấn tốt ở lĩnh vực nghệ thuật, Hạnh Thúy còn là nghệ sĩ tích cực trong các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Chị nằm trong danh sách các ứng cử viên ở đơn vị bầu cử số 1 (thành phố Thủ Đức).

Trịnh Kim Chi, Lê Tứ, Hạnh Thúy ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 6.

Hạnh Thúy trên màn ảnh - Ảnh: NVCC

Hạnh Thúy tâm sự khi được giới thiệu, chị hết sức bất ngờ vì nghĩ ở lĩnh vực điện ảnh có nhiều ứng cử viên tốt hơn mình. Tuy nhiên, một khi đã được mọi người tin tưởng, chị xem đây là vinh dự, nhiệm vụ lớn và đặt yêu cầu bản thân mình phải làm cho thật tốt.

Chị cho rằng điểm mạnh của mình không phải là thành tích, mà ở tính cách trung thực, mạnh mẽ, rất phân minh, quyết liệt; Hạnh Thúy hi vọng sẽ thể hiện được những điều đó một cách hiệu quả và thiết thực.

Là một người đang đi học và cũng đang dạy ở trường nghệ thuật, Hạnh Thúy mong muốn có những kiến nghị để đầu tư vào đào tạo, giáo dục cho sinh viên một cách hoàn thiện hơn, từ cơ sở vật chất đến giáo trình. Theo chị, giáo trình đang được sử dụng chưa bắt kịp xu thế chung của điện ảnh hiện đại. 

Chị mong muốn cùng chung tay để làm sao nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật của mọi người - đặc biệt là giới trẻ - trở thành nhu cầu thiết thực như ăn uống hằng ngày, như vậy văn hóa nghệ thuật mới phát triển.

Là một người tích cực tham gia các hoạt động xã hội, Hạnh Thúy rất chú ý các hoạt động sẻ chia với chị em phụ nữ. Chị đang thực hiện dự án Giữ lấy mầm sống nhằm tác động suy nghĩ trong giới trẻ, yêu hiểu biết, sống trách nhiệm, không phá thai bừa bãi, tình dục an toàn…

https://tuoitre.vn/trinh-kim-chi-le-tu-hanh-thuy-ung-cu-dai-bieu-hdnd-tp-hcm-nhiem-ky-2021-2026-20210512194509903.htm

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

banner-phai1

 

banner-phai2

 

banner-phai3

 

banner-phai4

 

banner-phai5

 

banner-phai0

Screen Shot 2022-10-02 at 18.16.40

Công ty TNHH Trang Sao

Thegioinghesi.vn

Giấy phép MXH số 280/BTTTT cấp ngày 14/05/2021 

Address: 223 Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ hợp tác, bảo trợ truyền thông:

Phone: 0345 700 300

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

Mạng xã hội