Mộng Như, Thành Gia và Hồng Cúc tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng Siêu Thủ Lĩnh 2020

14/03/2021 - 08:03

 

 

Hành trình truyền cảm hứng cuối cùng gọi tên 2 Siêu Thủ Lĩnh Hoàng Ân và Nhân Kiệt. Sau tập phát sóng này, 3 gương mặt xuất sắc giành được tấm vé danh giá bước vào đêm chung kết xếp hạng sẽ lộ diện. Đảm nhận vai trò giám khảo sẽ là MC Thanh Bạch, NSƯT Vũ Thành Vinh và giám khảo khách mời NSND Kim XuânNguyên Khang đảm nhận vai trò MC của chương trình.  

Mở đầu là phần thi của thí sinh Nhân Kiệt. Nam thí sinh đã mang đến trên sân khấu một lớp học tình thương đặc biệt của khách mới MC/BTV Lê Thoại Kỳ. Nhân Kiệt đã chinh phục được khán giả từ những phút đầu khi tái hiện lại hình ảnh của những đứa trẻ với niềm khát khao con chữ. 

Phần giao lưu giúp khán giả hiểu rõ hơn về khách mời. Anh Kỳ đang là chủ nhiệm của CLB Tình nguyện Đom đóm Phú Yên. CLB này đã giúp đỡ hàng ngàn người với số tiền quyên góp hơn hàng chục tỷ đồng. Anh Kỳ chia sẻ: “Từ nhỏ tôi đã thiếu vòng tay che chở của ba mẹ nên tôi biết một đứa bé mồ côi sẽ thiếu những gì trong cuộc đời”. 

Không chỉ dạy chữ mà ở đó anh Kỳ còn dạy cho các bạn nhỏ về kỹ năng sống và đạo đức. Theo anh, trong cuộc đời dù có giỏi đến cỡ nào nhưng không có đạo đức thì đó là một mối nguy hiểm lớn đối với xã hội. “Cho nhau tiền triệu không bằng giới thiệu kỹ năng” là câu nói vui anh thường nói với các “học trò”, tuy đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. 

Cuối tiết mục có sự góp mặt của chị Vương Thị Lượm – người từng được anh Thoại Kỳ giúp đỡ và động viên. Nhờ lời khuyên và sự giúp đỡ của anh Kỳ đã giúp chị hoàn thành việc tập và có một công việc ổn định. Với lối dẫn nhẹ nhàng đầy cảm xúc, Nhân Kiệt đã đem đến một phần thi sâu lắng, chứa đựng giá trị nhân văn. 

Theo MC Thanh Bạch, Nhân Kiệt khá “lép vế” trước MC/BTV Thoại Kỳ. Tuy nhiên, chính vì điều đó đã giúp khách mời truyền đạt câu chuyện truyền cảm hứng một cách hoàn thiện nhất đến với người nghe. NSND Kim Xuân nhận định Nhân Kiệt chưa chứng minh được bản thân trong câu chuyện này. NSƯT Vũ Thành Vinh khen Nhân Kiệt đã mang đến cho chương trình một câu chuyện đẹp, ấm áp tình người. Kết thúc phần thi, Nhân Kiệt chỉ nhận được một đồng thuận từ MC Thanh Bạch. 

Khép lại tập 17 là phần thể hiện của Hoàng Ân. Với chủ đề là Truyền cảm hứng, Hoàng Ân chọn nói về những cột mốc trong cuộc đời của mình. Ngay từ những phút đầu tiên, Hoàng Ân đã thể hiện một cách tự tin khi đặt ra những câu hỏi cho ban giám khảo. Nam thí sinh chia sẻ bản thân không có thần tượng. Thế nhưng đến với chủ đề truyền cảm hứng tuần này, anh chàng đã mời đến một nhân vật được cho là nguồn năng lượng tích cực, hình mẫu mà anh muốn hướng đến trong tương lai – PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen.

Nam thí sinh bắt đầu cuộc đối thoại bằng việc nói về những con số trong cuộc đời của mỗi người. Theo Hoàng Ân, mỗi con số sẽ tương ứng với một độ tuổi trong cuộc đời và được chia thành những cột mốc nhất định. 

Nam thí sinh chia cuộc đời của một người đàn thành 4 cột mốc. Cột mốc đầu tiên là độ tuổi thiếu niên 18 tuổi. Đây là độ tuổi đẹp và đáng mơ ước. Đối với PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện thì đây là độ tuổi của sự chuẩn bị trước khi dấn thân vào cuộc sống. Cột mốc thứ 2 là một cột mốc lưng chừng 33 tuổi. PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện nhận định đây lại là độ tuổi của sự bắt đầu. Cột mốc tiếp theo là độ tuổi trung niên 45 tuổi. Đây là một độ tuổi mà Hoàng Ân cho rằng là giai đoạn của sự thận trọng trong cuộc đời của mỗi người. Trước những suy nghĩ của Hoàng Ân, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện đã dành cho nam thí sinh nhiều lời khuyên hữu ích. Với cột mốc cuối cùng, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện đã chọn con số 60. Ở độ tuổi này, Hoàng Ân chia sẻ những cống hiến thành tích đáng ngưỡng mộ của thầy Điện.  

NSƯT Vũ Thành Vinh dành tặng 2 chữ “sáng tạo” cho phần thi của Hoàng Ân, đặc biệt nam giám khảo thích tư duy của nam thí sinh trong cuộc đối thoại này. MC Thanh Bạch đưa ra lời nhận xét hết sức thẳng thắn dành cho Hoàng Ân: “Đối với một người chưa thành danh thì sao cũng được nhưng đối với một người có một vị trí trong lòng của khán giả thì điều đó bạn phải có thời gian chăm sóc và xem lại bản thân mình”. NSND Kim Xuân mong muốn Hoàng Ân hãy “cưng” trái tim mình một chút. Kết thúc phần thi, Hoàng Ân nhận được sự đồng thuận từ 3 vị giám khảo. Tích lũy đủ 3 huy hiệu, nam thí sinh nhận được phần thưởng 5 triệu đồng đến từ chương trình.

Tổng kết điểm số từ 2 chủ đề Tết và Truyền cảm hứng, chương trình đã xác định được 3 gương mặt bước vào đêm chung kết xếp hạng gồm: Mộng Như, Thành Gia và Hồng Cúc. Chương trình đành nói lời chia tay với Hoàng Ân, Nhân Kiệt và Thanh Thân. Trong chặng đua cuối cùng, liệu ba thí sinh có đủ ý chí và năng lực để chinh phục đỉnh núi cao nhất? Ai sẽ là người đăng quang ngôi vị quán quân mùa đầu tiên của của Siêu Thủ Lĩnh? Siêu Thủ Lĩnh do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Chanh và Dâu. Đêm chung kết xếp hạng Siêu Thủ Lĩnh mùa đầu tiên được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu ngày 19/03/2021 trên kênh THVL1. 

Ly Ly / Văn Hóa

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

banner-phai1

 

banner-phai2

 

banner-phai3

 

banner-phai4

 

banner-phai5

 

banner-phai0

Screen Shot 2022-10-02 at 18.16.40

Công ty TNHH Trang Sao

Thegioinghesi.vn

Giấy phép MXH số 280/BTTTT cấp ngày 14/05/2021 

Address: 223 Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ hợp tác, bảo trợ truyền thông:

Phone: 0345 700 300

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

Mạng xã hội