Trở lại sau 8 mùa nhiều thành công và dấu ấn, Vietnam International Fashion Week (VIFW) đã khởi động mùa thứ 9 với những đổi mới mạnh mẽ. Một trong số đó chính là “cái bắt tay lớn” giữa VIFW và thương hiệu Aquafina (thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam) mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, mở ra nhiều cơ hội và bước đệm đột phá cho sự kiện thời trang mang tầm quốc tế duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, gương mặt mở màn cho tuần lễ thời trang năm nay cũng đã được xác định: nhà thiết kế (NTK) Chung Thanh Phong.
Chung Thanh Phong là một trong những NTK hàng đầu Việt Nam với rất nhiều những show diễn thời trang cá nhân được tổ chức đều đặn mỗi năm. Mỗi thiết kế luôn chứa đựng tính sáng tạo, bắt kịp những xu hướng thời trang mới nhất. Các bộ sưu tập thời trang nữ của anh đều mang một thông điệp nhân văn tôn vinh nữ quyền như: Đừng phán xét phụ nữ qua vẻ ngoài - Thiên Thần và Ác Quỷ (2015), Yêu số đo 3 vòng của mình - Love your body be yourself (2016), Mọi phụ nữ đẹp như một nữ thần - She’s Goddess (2017), Làm những điều mình thích là tự do, thích những điều mình làm là hạnh phúc – Phong (2018). Mở đầu chặng đường sự nghiệp trong năm 2019, Chung Thanh Phong sẽ góp mặt tại Vietnam International Fashion Week (VIFW) Xuân Hè 2019 với vị trí mở màn đặc biệt.
Sau 8 mùa tổ chức, VIFW đã trở thành sự kiện thời trang được giới mộ điệu trông đợi bậc nhất mỗi năm. Những bộ sưu tập hoành tráng, những câu chuyện hậu trường thú vị, bản hòa tấu thời trang Đông - Tây tại sàn diễn Việt Nam, những cá tính thời trang đường phố thú vị,… Mỗi mùa trôi qua, VIFW đều để lại những dấu ấn nhất định trong lòng công chúng yêu thời trang, ngày càng mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác và phát triển cho nền thời trang non trẻ trong nước.
Bước sang mùa thứ 9, đứng trước những cơ hội lớn, những đột phá mới, VIFW xác nhận sự hợp tác của mình với thương hiệu Aquafina, đồng thời thông báo tên gọi chính thức cho chương trình năm nay: Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW). Aquafina cũng sẽ là thương hiệu đồng hành cùng với VIFW Thu Đông 2019. Điều này cho thấy sự bắt kịp xu hướng của 2 bên khi đưa ra quyết định mang tính chất bước ngoặt, vì trên thế giới nhiều năm nay, các thương hiệu lớn đã góp mặt vào các tuần lễ thời trang danh giá, như: Toni&Guy London Fashion Week, Hera Seoul Fashion Week, Amazon Tokyo Fashion Week, Mercedes-Benz Fashion Week Berlin, Audi Joburg Fashion Week,…
Chia sẻ về quyết định hợp tác lần này cùng thương hiệu Aquafina, bà Trang Lê – Chủ tịch VIFW cho biết: “Tôi rất vinh dự và hào hứng về sự hợp tác lần này. Cũng như những tuần lễ thời trang khác trên thế giới có sự đồng hành của các thương hiệu lớn, tôi tin, Aquafina cùng VIFW sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn để nâng tầm thời trang Việt Nam.”
Không chỉ là nhãn hàng nước uống đóng chai hàng đầu tại Việt Nam, Aquafina còn được biết đến là một thương hiệu gắn chặt với yếu tố thời trang. Bắt đầu từ năm 2007, Aquafina tổ chức cuộc thi Aquafina Pure Fashion nhằm tìm kiếm các nhà thiết kế trẻ tài năng cho làng mốt Việt. Đây cũng là bệ phóng của nhiều những NTK thành danh hiện nay như Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hòa, Lê Ngọc Lâm,…Thêm vào đó, sự cộng tác giữa thương hiệu Aquafina với những ngôi sao thời trang hạng A đình đám như Công Trí, Thanh Hằng,… càng chứng tỏ định hướng khác biệt và cao cấp của thương hiệu. Có thể thấy, với sự hợp tác lần này, AVIFW là sự cộng hưởng để kiến tạo những giá trị mới rực rỡ và thành công hơn cho nền thời trang Việt Nam.
Bên cạnh thông tin quan trọng trên, ban tổ chức chương trình cũng chính thức công bố danh tính NTK đảm nhận vai trò mở màn cho sự kiện năm nay. Với những thành công nổi bật và sức ảnh hưởng nhất định trong những năm gần đây, NTK Chung Thanh Phong là cái tên được ban tổ chức VIFW lựa chọn cho vị trí đặc biệt này.
Lần đầu tiên đến với VIFW 2014, NTK Chung Thanh Phong trình làng bộ sưu tập (BST) Cats in the city. Tinh xảo, quyến rũ và đầy cá tính là những điều mà công chúng nhắc về những nàng mèo gợi cảm của Chung Thanh Phong tại sàn diễn năm này. Nối tiếp cảm hứng về loài mèo tinh nghịch, bí ẩn, Chung Thanh Phong ra mắt BST Mr. Meuw tại VIFW Xuân Hè 2017, với các thiết kế ứng dụng dành cho nam giới. Cách xử lý phom dáng cùng đính kết chất liệu cứng cáp, khỏe khoắn đã mang đến tinh thần phóng khoáng, mạnh mẽ và theo kịp xu hướng giải phóng cá tính của thời trang thế giới.
Về gương mặt đảm nhận trọng trách mở màn năm nay, bà Trang Lê phát biểu: “Chung Thanh Phong là cái tên nổi bật nhất trong số những nhà thiết kế trẻ hiện nay. Với những tiếng vang lớn qua các show diễn cá nhân được đầu tư hoành tráng, NTK Chung Thanh Phong đang chứng minh được tài năng và sự nhiệt huyết với nghề. Tôi tin Chung Thanh Phong sẽ mang đến nhiều bất ngờ để chinh phục được khán giả yêu thời trang tại Việt Nam”.
AVIFW Xuân Hè 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 10/04 đến ngày 14/04 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Sự kiện Casting models sẽ được diễn ra vào ngày 24/3 tại Crescent Mall. Họp báo dự kiến diễn ra vào ngày 2/4.
VỀ VIETNAM INTERNATIONAL FASHION WEEK
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/2014, Vietnam International Fashion Week đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng triệu tín đồ thời trang trong nước, và được giới chuyên môn đánh giá là sự kiện mang tính bước ngoặt cho thời trang Việt Nam khi lần đầu tiên, Việt Nam chính thức ghi danh trên bản đồ các tuần lễ thời trang trên thế giới. Kể từ đây, Việt Nam đã được thế giới ghi nhận như một điểm đến và là thị trường thời trang mới đầy hấp dẫn. Trải qua 7 mùa tổ chức thành công, Vietnam International Fashion Week đã góp phần khẳng định tên tuổi của những nhà thiết kế, thương hiệu Việt như NTK Nguyễn Công Trí, NTK Thủy Nguyễn, NTK Hoàng Minh Hà, NTK Lê Thanh Hòa, thương hiệu Canifa, thương hiệu Owen, thương hiệu Việt Tiến, v.v. Không dừng lại tại đó, Vietnam International Fashion Week còn liên tiếp mang đến những bất ngờ cho khán giả với sự xuất hiện và tham gia trình diễn bộ sưu tập của những tên tuổi đình đám trong làng thời trang thế giới, như NTK huyền thoại Nhật Bản Kenzo, “Bà hoàng áo cưới Nhật Bản” Yumi Katsura, NTK nổi tiếng Italy Renato Balestra, NTK tài hoa Pháp Julien Fournie, ông hoàng đồ nam Hàn Quốc Song Zio... Ngoài ra, không chỉ nhận được sự ủng hộ từ truyền thông trong nước, tin tức về Vietnam International Fashion Week còn liên tục được cập nhật trên những kênh truyền thông lớn của thế giới như kênh Fashion One, kênh truyền hình BBC, tạp chí Vogue, kênh truyền hình Fox Channel Asia, kênh truyền hình StarWorld Asia, kênh truyền hình TVN Ba Lan... Tất cả đã chứng minh sức hút và thành công của Vietnam International Fashion Week trong những năm qua là không thể phủ nhận.
Về CÔNG TY MULTIMEDIA JSC – đơn vị tổ chức chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week:
Là một trong những công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam, MultiMedia JSC đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình thực tế như chương trình “Người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model”, “Nhà thiết kế thời trang Việt Nam – Project Runway”, chương trình “Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017”, và gần đây nhất là chương trình “Gương mặt Người mẫu Việt Nam – The Face Vietnam 2018”. Đây là các chương trình nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới truyền thông và khán giả yêu thời trang trong nước và quốc tế.
Mọi thông tin chi tiết liên quan đến Chương trình, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN (MULTIMEDIA JSC)
Tại Hà Nội: Phòng 210, Tòa nhà 133 Thái Hà, Đống Đa, HN;
Tel:024.35376398; Fax:04.35376399
Tại TP HCM: Tầng 2, Tòa nhà 16 Trương Định, Q.3,TP.HCM;
Tel:028.39107088; Fax:08-3910 7099
Ban Truyền Thông chương trình:
Mobile: (+84)909 904 018;
Email: [email protected]
Website: www.vietnaminternationalfashionweek.com