Phòng Trà Online số đầu tiên: Đàm Vĩnh Hưng, Maya làm ''sống lại'' những ký ức nhạc Việt những năm 2000

27/05/2020 - 00:05

Sau bao hồi hộp, lo lắng trước 'giờ G' thì Ekip thực hiện ''Phòng trà Online'' gồm 5 nhạc sĩ Tuấn Thăng, Minh Nhiên, Hoài An, Quốc An, Võ Hoài Phúc đã hoàn thành đêm diễn đầu tiên với một lượng khán giả online ngoài mong đợi. Hơn 35.000 khán giả đã xem trực tuyến buổi biểu diễn đầu tiên với tên gọi ''Đêm nhạc sĩ''.

 

733.PHONGTRAONLINE20

 

Đây là một hình thái biểu diễn khá xa lạ với người yêu âm nhạc tại Việt Nam nên khi bắt tay vào thực hiện, từ người chơi nhạc, ca sĩ trình diễn lẫn người đứng đầu đơn vị sản xuất cũng bất ngờ với sự háo hức của hàng nghìn khán giả trước sự ''trở lại'' khá ngẫu nhiên của 5 người bạn - những người đã trải qua hay nói không ngoa họ là người ''làm nên'' thời vàng son của nhạc trẻ Việt Nam những năm 2000.

 

733.PHONGTRAONLINE4

 

Và đặc biệt, sự góp mặt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã tạo cho buổi trình diễn một không gian thưởng thức nghệ thuật đầy hoài niệm, đầy chất lượng với những bài hit tạo nên tên tuổi của anh một thời - do những nhạc sĩ trong chương trình PTO sáng tác: Xin lỗi tình yêu, Tình yêu không có lỗi (Minh Nhiên), Cô đơn mình anh (Tuấn Thăng)... 

 

733.PHONGTRAONLINE5

 

Đàm Vĩnh Hưng là một ca sĩ có bề dày ''rèn giũa'' thực tế qua các show diễn lớn nhỏ tại Sài Gòn những năm 2000, chính những ca khúc này cùng sự gắn bó với anh em nhạc sĩ, nhạc công thời bấy giờ đã làm nên một Mr. Đàm khó bị trộn lẫn giữa bầu trời lấp lánh tên các ngôi sao làng nhạc khác từ thời điểm đó đến tận hiện tại.

 

733.PHONGTRAONLINE7

 

Câu chuyện mà nam ca sĩ mang đến đã tạo ra một không khí vui vẻ, hứng khởi rất riêng cho một chương trình âm nhạc mang tính ''quần chúng'' hơn là kiểu hàn lâm diễn ra trong các Nhà hát, sân khấu chuyên nghiệp được kiểm duyệt gắt gao của các Kênh truyền hình, Sở văn hoá thể thao, Sở thông tin truyền thông... Đó là câu chuyện đầy hài hước của bài hát 'Xin lỗi tình yêu' được nhạc sĩ Minh Nhiên 'chuyển nhượng' lại cho nam ca sĩ mới nổi là Mr. Đàm khi ấy, tác phẩm 'siêu kinh điển' này được 'ông hoàng nhạc Việt' hát nhiều đến nỗi mua được... bốn căn nhà! Là câu chuyện 'Xin lỗi tình yêu 2' được ca sĩ thể hiện và tự đặt lại tên mới 'Tình yêu không có lỗi''.

 

733.PHONGTRAONLINE8

 

Những điều ấy tạo cho khán giả ngồi thưởng thức trước màn hình máy tính, điện thoại trở nên thích thú, tâm đắc vì đó là những kỷ niệm một thời, thuở còn nghe băng đĩa nhựa, CD, DVD... Nghe lại những bài hát 'làm nên thanh xuân' của họ, chỉ cần nghe vài nốt nhạc dạo, họ đã có thể lắc lư theo từng nhịp của bài hát quen thuộc, nằm lòng từng lời ca như vô thức!

 

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Maya cũng đã mang đến cho chương trình bài hát da diết, đầy tự sự - Mong Chờ, một sáng tác của nhạc sĩ Minh Nhiên. Sở hữu lợi thế chiều cao nổi bật, ngoại hình xinh đẹp, chất giọng dày, khoẻ, Maya xuất hiện sang chảnh như một 'diva' thực thụ của đêm nhạc. Phải nói là Maya là một điểm sáng thực sự khi mang đến vẻ lấp lánh, kiêu sa, khó quên cho Đêm nhạc sĩ dù chỉ hát duy nhất một bài. Ngoài ra còn có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Đỗ Quyên, cô tái hiện lại một Hoang Mang (Võ Hoài Phúc) khá mạnh mẽ, khác biệt với phiên bản số 1 của Hồ Quỳnh Hương từ 2007. 

 

733.PHONGTRAONLINE0

733.PHONGTRAONLINE1

733.PHONGTRAONLINE2

Ca sĩ Maya

 

733.PHONGTRAONLINE24

Ca sĩ Đỗ Quyên

 

Do đêm diễn được mang tên ''Đêm nhạc sĩ'' nên không thể thiếu sự trình bày của chính những vị 'cha đẻ' của các ca khúc đình đám một thời. Khán giả đã liên tục comment những câu cảm thán như ''Ôi, thanh xuân của mình!'', ''Nhớ ngày xưa quá...'' khi nhìn thấy Hoài An ôm đàn hát Tình thơ, Quốc An da diết với Cây đàn sinh viên, Tuấn Thăng với Mưa dĩ vãng, hay gần nhất là Võ Hoài Phúc với Vô cùng...

 733.PHONGTRAONLINE23

 

Vì họ là nhạc sĩ nên không tránh khỏi chuyện bị khán giả đánh giá ''nghiệp vụ'' ca hát dù họ đã thể hiện chuẩn từng nốt nhạc của chính những ca khúc do mình tạo ra. Ngoài ra cũng còn vài hạt sạn trong suốt buổi biểu diễn, như việc các nhạc sĩ làm MC thì hơi rời rạc, chưa chuyên nghiệp lắm khi dẫn dắt một chương trình dài hơn một tiếng rưỡi đồng hồ; Việc mạng chậm nhanh cũng ảnh hưởng đến việc thưởng thức, phần âm thanh có lúc quá nhỏ, khiến người nghe dù ngồi trước màn hình vẫn khó nghe rõ những âm thanh trong chương trình.

 

733.PHONGTRAONLINE22

733.PHONGTRAONLINE21

 

Vượt trên những lỗi rất nhỏ đó, phần chơi nhạc ''không thể đỉnh hơn'' của những phù thuỷ âm nhạc hàng đầu tại Việt Nam, những hạt sạn đã được khán giả ''nhặt'' ngay trong chương trình đầu tiên sẽ giúp cho các số sau được diễn ra trọn vẹn, đầy cảm xúc hơn nữa. Hy vọng Phòng Trà Online sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả yêu nhạc những đêm diễn chất lượng, đầu màu sắc.

 

733.PHONGTRAONLINE20

 

Cỏ Trần 

 

 

 

 

 

 

 

 

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

banner-phai1

 

banner-phai2

 

banner-phai3

 

banner-phai4

 

banner-phai5

 

banner-phai0

Screen Shot 2022-10-02 at 18.16.40

Công ty TNHH Trang Sao

Thegioinghesi.vn

Giấy phép MXH số 280/BTTTT cấp ngày 14/05/2021 

Address: 223 Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ hợp tác, bảo trợ truyền thông:

Phone: 0345 700 300

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

Mạng xã hội