30 gương mặt xuất sắc nhất được chọn cho Đêm Chung kết - Miss Earth Việt nam 2023

08/10/2023 - 14:10

Tập 8 của series truyền hình thực tế Miss Earth Việt Nam 2023 Hành trình Trái tim Xanh đã chọn ra 30 thí sinh xuất sắc bước vào đêm chung kết sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và sẽ phát sóng trực tiếp vào ngày 14/10.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có các thí sinh phải dừng chân với cuộc thi. Với 9 thí sinh bước vào vòng nguy hiểm, BGK được trao đặc quyền giữ lại 3 thí sinh. Kết quả Nguyễn Thị Trang (SBD: 002), Nguyễn Phạm Như Ý (SBD: 074) và Trương Thị Thùy Trang (SBD: 078) đã được BGK trao vòng nguyệt quế để ở lại với đêm chung kết của cuộc thi.

Các thí sinh đã tập trung hết mình cho phần thuyết trình dự án
Các thí sinh đã tập trung hết mình cho phần thuyết trình dự án

Trong tập 7 của series truyền hình thực tế Miss Earth Việt Nam 2023 - Hành trình Trái tim Xanh, cả 3 team Nước, Lửa và Khí đã quay trở về ngôi nhà chung sau hành trình trải nghiệm thực tế với môi trường sống, để bắt tay vào việc thực hiện video clip và bài thuyết trình cho Thử thách Dự án Eco.

Các Dự án Eco đã mang đến một thử thách khó khăn nhất cho tất cả các thí sinh lẫn các Mentor.

Phần thuyết trình của các thí sinh
Phần thuyết trình của các thí sinh

Phần thi đầu tiên của Thử thách Dự án Eco thuộc về team Lửa với chủ đề Rác thải biển. Sử dụng đúng 5 phút theo yêu cầu của BGK, team Lửa đã mở đầu câu chuyện về những hình ảnh tuyệt đẹp của bãi biển Việt Nam dài đến 3260km. Với 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra biển mỗi năm và Việt Nam đang đứng thứ 4 trong 20 quốc gia có lượng rác thải nhựa nhiều nhất thế giới… đây đều là những nguy cơ khiến môi trường sống của chúng ta bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Từ hiện trạng đó, team Lửa đưa ra dự án Phân loại tốt - Ủng hộ tái chế, bằng cách khép kín quy trình của chai nhựa từ khi được thải ra cho đến điểm tập kết rác, đóng thành kiện sau đó chuyển về nhà máy tái chế thành những sản phẩm có vòng đời mới.

30 gương mặt xuất sắc nhất được chọn vào đêm chung kết Miss Earth Việt Nam 2023

Team Lửa đã chọn lan tỏa thông điệp: Giảm sử dụng - tái sử dụng và tái chế để kêu gọi mọi người cùng đồng hành trong việc bảo vệ môi trường, nhất là từ khâu phân loại rác tại nguồn. Phần thuyết trình của team Lửa cũng đã khiến cho Mentor của team Khánh Vân rơi nước mắt: “Nói thật là mình rất lo lắng vì biết rằng các bạn thí sinh đang phải thực hiện một thử thách rất khó. Thật vui khi các bạn đã hoàn thành phần thi đúng với thời gian quy định”.

Team Nước mang đến dự án Hạnh phúc của ánh sáng để hỗ trợ nguồn năng lượng tái tạo cho các hộ dân sống thiếu điện, thiếu nước ở khu vực Mã Đà (thủy điện Trị An, Đồng Nai). Chứng kiến các hộ dân sống trong cảnh tối tăm, ẩm thấp trong tình trạng luôn thiếu điện và phải dùng nguồn nước nhiễm phèn, team Nước đã hiện thực dự án của mình bằng cách tặng các tấm pin năng lượng mặt trời để thắp sáng cho các hộ dân, giúp cho các em nhỏ có cơ hội học tập tốt hơn...

30 gương mặt xuất sắc nhất được chọn vào đêm chung kết Miss Earth Việt Nam 2023

Đặc biệt team đã hỗ trợ hệ thống lọc xử lý nước giếng khoan sinh hoạt, nước uống cho hộ gia đình tại đây. Công suất của hệ thống là 800 lít/giờ cho nước sinh hoạt và 45 lít/giờ cho nước uống. Team Nước chọn kết thúc phần thuyết trình của mình bằng thông điệp: “Không ai bị bỏ lại phía sau!”. Những cảm xúc và sự chung tay của các thành viên trong team Nước cũng đã khiến Mentor Bùi Quỳnh Hoa bật khóc vì cách mà cả team cùng vượt qua những khó khăn để hoàn thành dự án.

Dự án Trạm Xanh lưu động của team Khí chính là dự án được đề xuất để giảm thải nạn ô nhiễm không khí hiện nay. Với 9.000 - 11.000 tấn rác thải ra mỗi ngày, TP HCM đang đối diện với vấn đề môi trường rất lớn khi chỉ có 14% trong số đó là rác có thể tái chế, 86% còn lại được xử lý bằng cách đốt hoặc chôn lấp.

30 gương mặt xuất sắc nhất được chọn vào đêm chung kết Miss Earth Việt Nam 2023

Chính vì thế, team Khí chọn giải pháp hạn chế rác thải ra môi trường bằng cách sống xanh. Team xây dựng các Trạm xanh lưu động với những mục tiêu rất rõ ràng trong một năm: Sẽ có 50 Trạm xanh lưu động ở các trường học. Một triệu người theo dõi trên kênh social, 200 bạn tham gia workshop mỗi tháng, Trạm xanh cũng giúp đỡ 30 - 50 bạn yếu thế có công việc làm ổn định.

Cuối cùng là dự án sẽ lan tỏa đến 100.000 bạn học sinh, sinh viên cũng như giảm 300.000 rác thải nhựa dùng một lần. Tất cả những mục tiêu đó của team Nước đều hướng tới thông điệp cuối cùng là Sử dụng sản phẩm xanh - Trả thế giới trong lành.

30 gương mặt xuất sắc nhất được chọn vào đêm chung kết Miss Earth Việt Nam 2023

Tập 8 của series truyền hình thực tế Miss Earth Việt Nam 2023 - Hành trình Trái tim Xanh, cũng đã chứng kiến những màn phản biện, bảo vệ và hỏi xoay đáp xoáy từ các team khác dành cho team trình bày dự án.

30 gương mặt xuất sắc nhất được chọn vào đêm chung kết Miss Earth Việt Nam 2023

Ngoài ra, chính các thành viên BGK bên cạnh việc nhận xét về dự án, cũng đã đưa ra rất nhiều sự gợi mở để dự án của các team có thể phát triển một cách bền vững và lan tỏa rộng hơn trong tương lai.

30 gương mặt xuất sắc nhất được chọn vào đêm chung kết Miss Earth Việt Nam 2023

Kết thúc phần thuyết trình của Dự án Eco, đã có 2 phần thưởng bất ngờ mà BTC dành cho thử thách này. Kết quả là team Nước đã giành giải thưởng 100 triệu đồng cho Dự án Eco xuất sắc nhất, team Lửa giành giải thưởng Team có hành trình thực tế xuất sắc nhất có giá trị 100 triệu đồng. Được biết số tiền của các giải thưởng sẽ được đưa vào phần thực hiện dự án sau đêm chung kết của chương trình.

FOLLOW US

QUẢNG CÁO

banner-phai1

 

banner-phai2

 

banner-phai3

 

banner-phai4

 

banner-phai5

 

banner-phai0

Screen Shot 2022-10-02 at 18.16.40

Công ty TNHH Trang Sao

Thegioinghesi.vn

Giấy phép MXH số 280/BTTTT cấp ngày 14/05/2021 

Address: 223 Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

Liên hệ hợp tác, bảo trợ truyền thông:

Phone: 0345 700 300

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

Mạng xã hội